Slide

18 เมษายน 2565

การปฐมนิเทศโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการศึกษาต่อของนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ 

วันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2565  คสธ.จัดปฐมนิเทศโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการศึกษาต่อของนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประจำปีการศึกษา 2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์  

เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปีนี้จึงจัดอบรมเตรียมความพร้อมให้แก่นักเรียนในพระราชานุเคราะห์ฯ จำนวน 350 คน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 170 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 180 คน  ผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 18 เมษายน ถึงวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 โดยให้นักเรียนศึกษาด้วยตนเองจากวีดิทัศน์ให้ความรู้โดยสถาบันพัฒนาคุณภาพวิชาการ พร้อมทั้งฝึกทำแบบฝึกหัดในรายวิชาหลัก 5 วิชา ประกอบด้วย วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทยและวิชาสังคมศึกษา รวมทั้งมีการทำแบบทดสอบหลังเรียนผ่านระบบออนไลน์ โดยให้นักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนและโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริที่นักเรียนสำเร็จการศึกษาก่อนรับทุน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางวิชาการและเตรียมความพร้อมการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นให้แก่นักเรียน