Slide

2-5 มิถุนายน 2566

การจัดกิจกรรม “ค่ายการจัดรายการวิทยุเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ” ให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนโครงการตามพระราชดำริ พื้นที่จังหวัดน่าน

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้ศูนย์ภูฟ้าพัฒนา ส่งเสริมประชาชนในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือและอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ให้สามารถผลิตอาหารได้เพียงพอต่อการบริโภค ยกระดับรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น พร้อมกับการฟื้นฟูพื้นที่ป่าและสภาพแวดล้อมของชุมชน ควบคู่กับการการปลูกจิตสำนึกให้กับเด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และการมีส่วนร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางของการสื่อสารต่าง ๆ ที่เข้าถึงได้ง่าย

โดยเมื่อวันที่ 2-5 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ศูนย์ภูฟ้าพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน จัดกิจกรรม “ค่ายการจัดรายการวิทยุเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ” จำนวน 2 รุ่น โดยมีเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 80 คน จากโรงเรียนในโครงการตามพระราชดำริ พื้นที่อำเภอบ่อเกลือ เฉลิมพระเกียรติ แม่จริม สองแควและอำเภอเมือง จังหวัดน่าน เข้าร่วมโครงการรวม 20 โรงเรียน โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มรรยาท อัครจันทโชติ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เจษฎา ศาลาทอง อาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากรการอบรม มีการบรรยายให้ความรู้และให้นักเรียนฝึกปฏิบัติเทคนิคด้านการเขียนบท การพูด การจัดรายการวิทยุ รวมถึงการสื่อสารผ่านสื่อวิทยุและเสียงตามสายในโรงเรียน เพื่อสร้างความตระหนักและช่วยกันฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติต่อไป