Slide

16-18 มิถุนายน 2566

การจัดกิจกรรม “ค่ายนักอนุรักษ์ป่าไม้” รุ่นที่ 11 ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านสวนผึ้ง และโรงเรียนอนุบาลสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้จัดตั้งอุทยานธรรมชาติวิทยาอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ ขึ้น ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะให้เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติสำหรับเด็ก เยาวชน และประชาชน ให้เกิดความตระหนัก ความรักหวงแหน และร่วมกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติรอบตัว พร้อม ๆ กับพื้นที่ป่าได้รับการฟื้นฟูและอนุรักษ์สืบต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 16-18 มิถุนายน พ.ศ. 2566 อุทยานธรรมชาติวิทยาอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี จัดกิจกรรม “ค่ายนักอนุรักษ์ป่าไม้” รุ่นที่ 11 ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 จำนวน 39 คน จากโรงเรียนบ้านสวนผึ้ง และโรงเรียนอนุบาลสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี  เพื่อให้เยาวชนรู้คุณค่าของทรัพยากรป่าไม้ โดยมีการให้ความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมผจญภัยสู่ห้องเรียนธรรมชาติ สัมผัสสถานที่จริง อาทิ กิจกรรมการเรียนรู้ป่าสำคัญไฉน กิจกรรมการเรียนรู้ป่าไม้บ้านในเรา กิจกรรมการเรียนรู้สายใยสายสัมพันธ์ กิจกรรมดูนก กิจกรรมเมื่อโลกนี้ไม่มีป่า กิจกรรมเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ กิจกรรมศิลปะจากธรรมชาติ กิจกรรมรอบกองไฟ กิจกรรมศึกษาฐานเรียนรู้โครงการฯ กิจกรรมเพาะกล้าไม้ กิจกรรมสรุปความรู้ที่ได้รับ และกิจกรรมสัญญาป่าไม้ เป็นต้น