Slide

2 กุมภาพันธ์ 2565

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียน ภายใต้กิจกรรมแบ่งปันประสบการณ์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ครั้งที่ 2 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 14.10 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียน ภายใต้กิจกรรมแบ่งปันประสบการณ์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ครั้งที่ 2 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยมีนายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก สมศักดิ์ แขวงโสภา ที่ปรึกษางานโครงการตามพระราชดำริฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เฝ้าฯ รับเสด็จ

โอกาสนี้พระราชทานทุนการศึกษา แก่นักเรียนและสามเณรนักเรียนที่ได้รับรางวัลพระราชทานระดับดีเด่นและระดับชมเชย รวมจำนวน 33 ราย พร้อมทั้งพระราชทานเข็มเชิดชูเกียรติ แก่คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ทำคุณประโยชน์ จำนวน 47 ราย จากนั้นทรงตัดแถบแพรเปิดนิทรรศการ ทอดพระเนตรผลงานภาพวาดและเรียงความของนักเรียนที่ได้รับรางวัล รวมทั้งผลงานของนักเรียนในสถานศึกษาในโครงการตามพระราชดำริ 7 สังกัด โดยนิทรรศการแสดงผลงานนักเรียนนี้จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1-6 กุมภาพันธ์ 2565 ณ บริเวณโถงชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้โครงการส่วนพระองค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และหน่วยงานสถานศึกษาในโครงการตามพระราชดำริ จัดโครงการแบ่งปันประสบการณ์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ครั้งที่ 2 ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์–สิงหาคม 2564 เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลและในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้สื่อสารถึงความรู้สึกนึกคิดของตนเองในการเผชิญกับภาวะวิกฤตโควิด 19 โดยจัดกิจกรรมการแข่งขันวาดภาพ รวมทั้งการเขียนเรียงความภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีนักเรียนในสถานศึกษาโครงการตามพระราชดำริ 7 สังกัด เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 4,196 คน และมีผลงานนักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกในระดับดีเด่น จำนวน 26 ผลงาน และระดับชมเชย จำนวน 7 ผลงาน โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานทุนการศึกษาและเกียรติบัตร ให้แก่นักเรียนที่ได้รับรางวัล รวมทั้งนำผลงานมาจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ ผลงานทั้งหมดนี้นอกจากจะสะท้อนความคิดของนักเรียนแล้ว ยังก่อให้เกิดการพัฒนาทักษะด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์จากภาพวาด และทักษะการใช้ภาษาไทยจากเรียงความด้วย